Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà học sinh nghèo hiếu học

PV - 10:32, 15/01/2018

Ngày 13/1, nhân chuyến làm việc tại tỉnh Cà Mau, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số đã trao tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Thới Bình.

Phó Thủ tướng trao xe đạp cho các em học sinh hiếu học huyện Thới Bình. Phó Thủ tướng trao xe đạp cho các em học sinh hiếu học huyện Thới Bình.

 

Buổi lễ trao tặng được tổ chức ấm cúng tại hội trường UBND xã Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình), với sự tham dự lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau, đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Cà Mau, các nhà tài trợ cùng phụ huynh, học sinh nghèo hiếu học thuộc các xã Hồ Thị Kỷ, Tân Bằng, Biển Bạch Đông.

Nói chuyện thân mật với học sinh và nhân dân huyện Thới Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhân dịp Tết sắp đến.

Ôn lại truyền thống cách mạng của tỉnh cực Nam Tổ quốc- đất Mũi Cà Mau anh hùng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh Đảng bộ, quân và dân Cà Mau có tinh thần yêu nước nồng nàn, truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất, một lòng đi theo Đảng. Năm 1930, Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng (tiền thân của Tỉnh ủy Cà Mau ngày nay) được thành lập.

Phó Thủ tướng tới thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tường. Phó Thủ tướng tới thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tường.

 

Kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang và những thành tựu to lớn của Đảng bộ, quân và dân Minh Hải anh hùng, từ khi tái lập tỉnh đến nay, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, giành những thành tích to lớn trong các lĩnh vực, từng bước nâng cao đời sống nhân dân, xoá đói giảm nghèo. Cà Mau đầu tư khai thác có hiệu quả các tiềm năng lợi thế, đưa tỉnh nhà liên tục phát triển, thoát khỏi tỉnh nghèo, có mức thu nhập trung bình và là 1 trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mong muốn, những món quà gửi đến các em tuy nhỏ nhưng tình nghĩa, thiết thực thể hiện tình cảm yêu thương của các bác, các cô, các chú mong chắp cánh ước mơ giúp các em đỡ vất vả hơn trên đường đến trường. Những em học sinh được tặng quà cần nỗ lực phấn đấu, vươn lên học giỏi, trở thành tài năng của địa phương, đất nước trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, kinh tế, pháp luật và văn hóa.

Phó Thủ tướng thăm Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Phương Thế. Phó Thủ tướng thăm Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Phương Thế.

 

“Các cháu cần ghi nhớ rằng, sự chia sẻ của các bác, các cô, chú hôm nay là những kỷ niệm đẹp, khó phai, bệ đỡ nâng bước cho các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, khởi nghiệp và thành tài của mình trong tương lai. Hy vọng các em dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, say mê học tập, rèn luyện đạo đức, tiếp tục cố gắng học thật giỏi. Học thành tài, thành người tốt trước hết các em học sinh giúp ích cho bản thân, dùng tri thức và sự hiểu biết giúp gia đình nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, góp phần làm cho Cà Mau giàu hơn, văn minh hơn, cho đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp”, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình bày tỏ.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Cà Mau thường xuyên quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học, nhất là các trường học tại những huyện nghèo, triển khai nhiều biện pháp, có chính sách cho các học sinh nghèo hiếu học vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập.

Phó Thủ tướng đến thăm KCN khí-điện-đạm Cà Mau. Phó Thủ tướng đến thăm KCN khí-điện-đạm Cà Mau.

 

Qua “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gửi lời cảm ơn chân thành đối với các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước đã có lòng hảo tâm, nhiệt tình đóng góp cho Quỹ trong thời gian qua, mang đến cho các cháu học sinh những món quà thiết thực, phục vụ cho việc học tập hàng ngày.

Chủ tịch UBND huyện Thới Bình Trần Văn Dũng xúc động khi địa phương được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình thăm, trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh.

Ông Trần Văn Dũng bày tỏ “100 chiếc xe đạp được tặng cho các em học sinh là những phần quà hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo hiếu học có cơ hội tiếp tục đến trường, cũng như khích lệ, động viên các em vươn lên trong học tập. Các em phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, để trở thành người có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng là người chủ tương lai, không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, các bác, các cô, các chú đã gởi gắm”.

Phó Thủ tướng thăm Công ty Chế biến và Dịch vụ thuỷ sản Cà Mau. Phó Thủ tướng thăm Công ty Chế biến và Dịch vụ thuỷ sản Cà Mau.

 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và đoàn công tác Chính phủ đến thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tường (phường 8, TP. Cà Mau) và  Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Phương Thế (phường 5, TP. Cà Mau); thăm khu công nghiệp khí - điện- đạm Cà Mau, thăm Công ty cổ phần Chế biến và Dịch vụ thuỷ sản Cà Mau.

TH

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin cùng chuyên mục
Quảng Ngãi: Lan tỏa các mô hình bảo tồn văn hóa truyền thống trong học đường

Quảng Ngãi: Lan tỏa các mô hình bảo tồn văn hóa truyền thống trong học đường

Với mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào DTTS, các trường học ở miền núi Quảng Ngãi đã mở lớp đào tạo hát múa dân ca, đánh chiêng… trong học đường. Điều này vừa tạo sự thích thú cho học sinh, vừa góp phần gìn giữ văn hoá truyền thống.
Tin nổi bật trang chủ
Cuộc “cách mạng” xóa nhà cột treo, kèo ná

Cuộc “cách mạng” xóa nhà cột treo, kèo ná

Phóng sự - Phạm Tiến - 7 giờ trước
Sau 4 năm triển khai, nội dung hỗ trợ nhà ở tại Dự án 1 thuộc Chương trình MTQG 1719 thực sự đã trở thành cuộc “cách mạng” xóa nhà cột treo, kèo ná. Ở các tỉnh Bắc Trung bộ, hàng ngàn hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã “an cư” trong những ngôi nhà mới đủ tiêu chuẩn “3 cứng”.
Người có uy tín ở Pu Hao: Góp sức bảo vệ biên giới bình yên

Người có uy tín ở Pu Hao: Góp sức bảo vệ biên giới bình yên

Người có uy tín - Thanh Thuận - 7 giờ trước
Những năm qua, ý thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ biên giới, già làng Giàng Chợ Sộng (tên thường gọi là Sộng Câu), Người có uy tín bản Pu Hao, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã gương mẫu đi đầu, đồng thời, vận động người dân tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ đường biên, cột mốc, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa mới…
Khi Người có uy tín được “trẻ hóa”...

Khi Người có uy tín được “trẻ hóa”...

Người có uy tín - Ngọc Lê - 18:45, 04/05/2024
Trong một thời gian dài, dường như có một sự mặc định ngầm, Người có uy tín phải là những người cao niên, với độ tuổi từ 60 trở lên. Nhưng những năm gần đầy, lực lượng quần chúng đặc biệt này đang dần được trẻ hóa. Cùng với những “cây cao bóng cả” trong đồng bào DTTS, đội ngũ Người có uy tín trẻ đã và đang phát huy được vai trò của mình trong các phong trào ở cơ sở.
Nắng nóng gay gắt: Ăn uống thế nào để giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm?

Nắng nóng gay gắt: Ăn uống thế nào để giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm?

Sức khỏe - Minh Nhật - 15:17, 04/05/2024
Thời tiết nắng nóng dễ làm thực phẩm ôi thiu, hư hỏng, do đó người dân cần chú ý từ khâu lựa chọn thực phẩm, bảo quản, đến chế biến thức ăn.
Người có uy tín ở xứ Thanh

Người có uy tín ở xứ Thanh

Người có uy tín - Quỳnh Trâm - 14:30, 04/05/2024
Tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chung tay xây dựng quê hương; tiên phong đi đầu trong các phong trào thi đua để bà con tin tưởng làm theo... là công việc mà những Người có uy tín trong đồng bào DTTS ở Thanh Hóa đã và đang miệt mài thể hiện để xứng đáng với sự tín nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tin yêu của người dân.
Tin trong ngày - 3/5/2024

Tin trong ngày - 3/5/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 3/5, có những thông tin đáng chú ý sau: Trải nghiệm hành trình “Theo dấu chân Người”. Số người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai tăng lên 469 trường hợp, 5 ca nặng. Nghệ nhân, Người có uy tín Hù Cố Xuân - Niềm tự hào của người Si La. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Thủ tướng chỉ đạo 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới

Thủ tướng chỉ đạo 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới

Thời sự - PV - 14:00, 04/05/2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, trong tháng 5 và thời gian tới cần tập trung chuẩn bị thật tốt việc phục vụ Hội nghị Trung ương, kỳ họp Quốc hội sắp tới và triển khai 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành.
Triển khai Chương trình MTQG 1719 nhìn từ các địa phương

Triển khai Chương trình MTQG 1719 nhìn từ các địa phương

Công tác Dân tộc - Minh Thu - 13:47, 04/05/2024
Cơ quan công tác dân tộc các địa phương xác định năm 2024 là năm “nước rút” để triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719). Việc hoàn thành các mục tiêu của Chương trình không chỉ góp phần để vùng DTTS và miền núi cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng mà còn tạo nền tảng để địa bàn “lõi nghèo” bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.
Quảng Ngãi: Lan tỏa các mô hình bảo tồn văn hóa truyền thống trong học đường

Quảng Ngãi: Lan tỏa các mô hình bảo tồn văn hóa truyền thống trong học đường

Giáo dục - T.Nhân-H.Trường - 13:18, 04/05/2024
Với mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào DTTS, các trường học ở miền núi Quảng Ngãi đã mở lớp đào tạo hát múa dân ca, đánh chiêng… trong học đường. Điều này vừa tạo sự thích thú cho học sinh, vừa góp phần gìn giữ văn hoá truyền thống.
Mãn nhãn màn tranh tài của 64 nài ngựa ở thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái

Mãn nhãn màn tranh tài của 64 nài ngựa ở thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái

Sắc màu 54 - Vũ Mừng - Thanh Nam - 13:12, 04/05/2024
Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) được diễn ra với sự tham gia thi đấu của 64 nài ngựa, đến từ 5 tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Sơn La, Yên Bái. Đây là sự kiện thể thao Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
Gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa gắn với phát triển du lịch nơi rẻo cao Kỳ Sơn

Gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa gắn với phát triển du lịch nơi rẻo cao Kỳ Sơn

Phóng sự - An Yên - 13:04, 04/05/2024
Lên Kỳ Sơn – huyện rẻo cao xứ Nghệ, đã không ít du khách từng cảm thấy mình “lạc lối”. Cũng bởi, nơi ấy không chỉ có “cổng trời” Mường Lống bảng lảng sương bay, tháp cổ Yên Hòa huyền bí, đỉnh Puxailaileng trên dãy Trường Sơn…; mà còn là những lễ hội Pu nhạ thầu, chọi bò, hoa mận, chợ phiên… thấp thoáng sau những cánh rừng pơ mu, sa mu tuyệt đẹp. Càng cuốn hút và hấp dẫn hơn khi đó là bản sắc văn hóa độc đáo lâu đời của cộng đồng các DTTS Mông, Thái, Khơ mú nơi đây.