Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27

Mỹ phẩm xanh bị tố không “không sạch” về pháp lý

Kẻ Sĩ - 14:39, 21/06/2022

Thương hiệu Bimore (của Công ty TNHH TMP Bambi) được quảng cáo là mỹ phẩm xanh. Tuy nhiên, theo người tiêu dùng phản ánh, sản phẩm này “không sạch” về pháp lý.

Một trong những sản phẩm của công ty không có công bố mỹ phẩm vẫn bày bán công khai (đã rút khỏi website)
Một trong những sản phẩm của công ty không có công bố mỹ phẩm vẫn bày bán công khai (đã rút khỏi website)

Công ty TNHH TMP Bambi có địa chỉ tại Số 58A Nam Tràng, Trúc Bạch, Ba Đình Hà Nội. Công ty được Sở Kế hoạch và Đâu tư cấp Đăng ký kinh doanh Số  0107618582/ĐKKD. Công ty này hiện kinh doanh nhiều mặt hàng mỹ phẩm như chăm sóc da, chống nắng, làm sạch da mặt, dưỡng da bằng dầu… Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều người tiêu dùng phản ánh một số sản phẩm của hãng mỹ phẩm này chưa được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố mỹ phẩm đã ngang nhiên tiến hành quảng cáo, kinh doanh.

Nói về vấn đề này, đại diện Công ty TNHH TMP Bambi cho biết, doanh nghiệp hoạt động 10 năm với khoảng 30 sản phẩm. Tất cả các sản phẩm đưa lên Website đều là những sản phẩm đã có công bố mỹ phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên khi hỏi cụ thể số Phiếu công bố mỹ phẩm của sản phẩm mặt nạ than hoạt tính ngừa mụn (Công ty này bán với giá 195.000 đồng/sản phẩm), sản phẩm dầu dưỡng thể chanh leo (đơn vị bán tới 325.000 đồng/sản phẩm)… thì Ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH TMP Bambi thừa nhận đúng là 2 sản phẩm này chưa có Phiếu công bố mỹ phẩm.

Một trong những sản phẩm nghi chưa có công bố mỹ phẩm của công ty
Một trong những sản phẩm nghi chưa có công bố mỹ phẩm của công ty

Chia sẻ quy định của pháp luật về công bố mỹ phẩm, luật gia Nguyễn Gia Hải - Văn phòng Luật sư Thái Hà cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có thị trường mỹ phẩm tăng trưởng cao. Hàng năm, các cá nhân, tổ chức kinh doanh mỹ phẩm đã tung ra hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm với nhiều chủng loại và công dụng khác nhau, nhằm phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp cho con người.

Để kiểm soát số lượng sản phẩm mỹ phẩm được kinh doanh, buôn bán trên thị trường, Nhà nước ta đã ban hành các quy định rất chặt chẽ về việc công bố mỹ phẩm đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Việc không không bố mỹ phẩm đã tiến hành quảng báo, bán sản phẩm có thể bị xử lý rất nặng.

Cụ thể, căn cứ điểm b khoản 3 Điều 51 Nghị định 38/2021 quy định Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Quảng cáo mỹ phẩm chưa được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hoặc số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hết thời hạn.

Điểm b khoản 1 Điều 48, Nghị định 176/2013/NĐ-CP cũng quy định: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước hoặc nhà nhập khẩu mỹ phẩm.

Ngoài ra, hành vi này có thể bị buộc phải khắc phục hậu quả Buộc tiêu hủy mỹ phẩm (theo khoản a điểm 2 Điều 48 Nghị định 176/2013/NĐ-CP).

Có thể nói, kinh doanh mỹ phẩm là loại hình kinh doanh có điều kiện, liên quan trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, nhằm bảo đảm an toàn cho cộng đồng, thời gian tới đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra các vấn đề pháp lý liên quan đến Công ty TNHH TMP Bambi. 

Ý kiến độc giả
Mã bảo mật
Tin nổi bật trang chủ
Người tiên phong trồng chè cành ở Phước Lộc

Người tiên phong trồng chè cành ở Phước Lộc

Người có uy tín - Thảo Linh - 5 giờ trước
Gần cả cuộc đời gắn bó với quê hương, bà Ka Hiên, dân tộc Mạ, ở thôn Phước Dũng, xã Phước Lộc, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều công lao, đóng góp, tạo động lực giúp đồng bào các dân tộc ở địa phương vươn lên xóa cái đói, đuổi cái nghèo.
Những “cây cao bóng cả”

Những “cây cao bóng cả”

Người có uy tín - Ngọc Thu - 5 giờ trước
Vững chãi như cây Kơ Nia trước mưa gió, già làng, Người có uy tín luôn che chở, dẫn dắt dân làng trên Cao nguyên Gia Lai vượt mọi khó khăn, vững bước theo Đảng, theo Bác Hồ, vì một Tây Nguyên hôm qua anh hùng, hôm nay giàu đẹp.
Thủ tướng: 5 cụm từ khóa để Đông Nam Bộ tiếp tục phát huy vai trò “Thành đồng Tổ quốc”

Thủ tướng: 5 cụm từ khóa để Đông Nam Bộ tiếp tục phát huy vai trò “Thành đồng Tổ quốc”

Thời sự - PV - 6 giờ trước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 cụm “từ khóa” trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp điều phối phát triển vùng Đông Nam Bộ là “tăng tốc, đột phá, tiên phong, liên kết chặt chẽ, thực chất và hiệu quả” để khu vực này tiếp tục phát huy vai trò “Thành đồng Tổ quốc” về phát triển kinh tế-xã hội, với khí thế mới, cách làm mới, tư duy, phương pháp luận mới và cách tổ chức thực hiện mới.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khảo sát công tác quản lý, bảo vệ, phòng cháy rừng tại Kon Tum

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khảo sát công tác quản lý, bảo vệ, phòng cháy rừng tại Kon Tum

Thời sự - PV - 6 giờ trước
Sáng 5/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đi khảo sát và làm việc với Ban Quản lý Vườn quốc gia Chư Mom Ray, tỉnh Kon Tum về công tác quản lý, bảo vệ và phòng cháy rừng.
Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tin tức - PV - 8 giờ trước
Sáng 5/5, tại sân vận động Tp. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023 - 2025 tổ chức Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tin trong ngày - 3/5/2024

Tin trong ngày - 3/5/2024

Bản tin trong ngày của Báo Dân tộc và Phát triển, ngày 3/5, có những thông tin đáng chú ý sau: Trải nghiệm hành trình “Theo dấu chân Người”. Số người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai tăng lên 469 trường hợp, 5 ca nặng. Nghệ nhân, Người có uy tín Hù Cố Xuân - Niềm tự hào của người Si La. Cùng các thông tin khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Điểm du lịch cộng đồng Khuổi Khon và dấu ấn của Người có uy tín

Điểm du lịch cộng đồng Khuổi Khon và dấu ấn của Người có uy tín

Người có uy tín - Thuận Thanh - 13 giờ trước
“Năm nay, bà con trong xóm Khuổi Khon được Nhà nước quan tâm làm đường bê tông vào tận bản, hỗ trợ, hướng dẫn nhiều cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao hơn, đời sống không còn khó khăn như trước nữa. Bà con phấn khởi lắm”, ông Chi Viết Hải, dân tộc Lô Lô, Người có uy tín xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng phấn khởi thông tin.
Cuộc “cách mạng” xóa nhà cột treo, kèo ná

Cuộc “cách mạng” xóa nhà cột treo, kèo ná

Phóng sự - Phạm Tiến - 14 giờ trước
Sau 4 năm triển khai, nội dung hỗ trợ nhà ở tại Dự án 1 thuộc Chương trình MTQG 1719 thực sự đã trở thành cuộc “cách mạng” xóa nhà cột treo, kèo ná. Ở các tỉnh Bắc Trung bộ, hàng ngàn hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã “an cư” trong những ngôi nhà mới đủ tiêu chuẩn “3 cứng”.
Người có uy tín ở Pu Hao: Góp sức bảo vệ biên giới bình yên

Người có uy tín ở Pu Hao: Góp sức bảo vệ biên giới bình yên

Người có uy tín - Thanh Thuận - 14 giờ trước
Những năm qua, ý thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ biên giới, già làng Giàng Chợ Sộng (tên thường gọi là Sộng Câu), Người có uy tín bản Pu Hao, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã gương mẫu đi đầu, đồng thời, vận động người dân tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ đường biên, cột mốc, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa mới…
Khi Người có uy tín được “trẻ hóa”...

Khi Người có uy tín được “trẻ hóa”...

Người có uy tín - Ngọc Lê - 18:45, 04/05/2024
Trong một thời gian dài, dường như có một sự mặc định ngầm, Người có uy tín phải là những người cao niên, với độ tuổi từ 60 trở lên. Nhưng những năm gần đầy, lực lượng quần chúng đặc biệt này đang dần được trẻ hóa. Cùng với những “cây cao bóng cả” trong đồng bào DTTS, đội ngũ Người có uy tín trẻ đã và đang phát huy được vai trò của mình trong các phong trào ở cơ sở.
Nhiều họat động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhiều họat động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tin tức - Ngọc Ánh - 18:25, 04/05/2024
Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại tỉnh Điện Biên và TP. Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, các tầng lớp Nhân dân, lực lượng vũ trang và thế hệ trẻ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.